Thuê Studio Concept TP HCM
200,000 đ
Ngày đăng: 19:42 PM, 29/12/2023 - Lượt xem: 122
Hàng tồn kho gây nên áp lực lớn đối với hoạt động kinh doanh nói chung bởi chiếm 40 – 50% tổng tài sản của doanh nghiệp. Chưa kể hàng tồn kho nếu cần ngày còn có thể gây thất thoát và mất nhiều tài sản của doanh nghiệp và bộ máy vận hành xáo trộn. Vậy nguyên nhân do đâu? Theo một phân tích cho thấy nguyên nhân dẫn đến hàng tồn kho nhiều là:
Số lượng sản xuất dư thừa, vượt nhu cầu tiêu dùng của thị trường. Tình trạng này còn có thể gói gọn trong cụm từ “Cung > Cầu”.
Nhiều doanh nghiệp còn xu hướng dự trữ nhiều hàng hóa phòng trường hợp khan hiếm, nhưng lại dẫn đến tình trạng “tích trữ” quá lâu trong kho.
Không thực sự nắm rõ tình hình, dẫn đến tình trạng tồn kho quá nhiều.
Thiếu sự chuyên nghiệp trong chu trình sản xuất khiến nhiều sản phẩm dư thừa và không bán được nhiều.
Sản phẩm lỗi, hoặc một số thành phần thiếu khiến bộ máy ngừng hoạt động tạm thời hoặc vĩnh viễn.
Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác như marketing không thực sự hiệu quả, hoặc nhân sự xử lý đơn hàng không thực sự sát sao,…
Tồn kho xuất hiện ngày càng nhiều trên các doanh nghiệp và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản của doanh nghiệp cũng như kéo nền kinh tế xuống dốc trầm trọng. Theo một ghi nhận của nhiều doanh nghiệp thì chỉ số hàng tồn kho của tháng 5/2023 tăng 4% so với tháng 4/2023. Đây chính là con số đáng báo động và các doanh nghiệp cần có cách xử lý khôn khéo.
Một số mặt hàng tồn kho tăng khá cao trong năm 2023 chính là sản xuất chế biến thực phẩm tăng hơn 56%, đồ uống tăng 149%, vận tải tăng 20%, ngành dệt tăng 8%,…Bên cạnh đó ngành mỹ phẩm cũng là một trong những ngành có mức tồn kho cao và tăng nhanh trong thời gian qua.
Các doanh nghiệp đang đẩy mạnh chính sách “đẩy hàng tồn kho” để giải quyết được đóng hàng tồn dư nhằm thu lại lợi nhuận vào dịp cuối năm. Thế nhưng chính sách nào cũng sẽ có những cơ hội và đối diện với nhiều thách thức khác nhau.
Các sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng và người tiêu dùng không cần phải lựa chọn những sản phẩm kém chất lượng ở bên ngoài. Giá cả phải chăng và nhanh chóng nhận được trào lưu săn tìm của nhiều khách hàng khác nhau.
Thu lại được nguồn vốn đã bỏ ra ban đầu và có thể thu lại được lợi nhuận sau khi tung ra chiến dịch chảy quảng cáo rầm rộ.
Kết hợp với những đối tác truyền thông và thực hiện chiến dịch B2B mở rộng. Liên kết với KOL chất lượng để tung deal sốc đến tay người tiêu dùng.
Thế nhưng thách thức gặp phải cũng lớn như không bù được nguồn vốn ban đầu, khách hàng không tin dùng sản phẩm, các sản phẩm cận date khó có thể bán,…
Hiện nay giải pháp thiết thực và mang đến hiệu quả cao chính là xây dựng những mô hình câu lạc bộ tiêu dùng kết hợp chiến lược truyền thông. Các đơn vị hỗ trợ truyền thông sẽ mang đến bất ngờ cho các doanh nghiệp, đẩy nhanh quá trình xử lý các mặt hàng tồn kho. Nhà xúc tiến thương mại Hotface Center là một trong những đơn vị truyền thông uy tín, mang đến những chiến lược mới cho các doanh nghiệp.
Bài viết trên đã giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư nắm rõ tình hình hàng hóa cũng như có được biện pháp xử lý hiệu quả hơn. Hotface Center với nhiều dự án hỗ trợ mới sẽ ngày càng phát triển, giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường và vươn tầm quốc tế.