Thuê Studio Concept TP HCM
200,000 đ
Ngày đăng: 22:17 PM, 29/12/2023 - Lượt xem: 346
Hiện nay, nhiều kênh, shop mỹ phẩm kinh doanh thua lỗ bởi sự cạnh tranh gay gắt và giá cũng như bán phá giá trên thị trường diễn ra khá nhiều. Tình trạng này diễn ra phổ biến và dần làm mất uy tín thương hiệu mỹ phẩm riêng, bên cạnh đó còn làm xuất hiện hàng giả, hàng kém chất lượng trên các thị trường.
Theo nghiên cứu thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay đang có doanh số khoảng 51.000 tỷ đồng (theo Mintel) và mức chi tiêu cho mỹ phẩm của người Việt chưa nhiều. Trên thực tế phụ nữ Việt chú trọng đến sản phẩm trang điểm hơn là mỹ phẩm chăm da chiếm hơn 60% người tiêu dùng.
Theo nghiên cứu của Statista thì tốc độ gia tăng số lượng cửa hàng mỹ phẩm toàn quốc tăng 40% từ 87 lên đến 124 trong năm 2022 và phần lớn các cửa hàng đặt ở thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.
Doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam chỉ chiếm khoảng 10% thị trường, 90% đại lý phân phối của các nhà mỹ phẩm nước ngoài. Điều này cho thấy mỹ phẩm ngoại đang chiếm được sống trên thị trường hiện nay.
Các kênh, shop mỹ phẩm Việt Nam hiện nay đang thua lỗ và có tình trạng đạp giá, cạnh tranh giá để giải quyết được các vấn đề hàng tồn đọng.
Dựa vào từng thành phần sản xuất mỹ phẩm và công đoạn sản xuất để có thể quy định giá thành của từng món mỹ phẩm. Trên thị trường hiện nay đang có hiện tượng bán phá giá so với thị trường nhằm thu được nguồn vốn đã bỏ ra, giải quyết được đống hàng tồn còn lại ở kho.
Việc bán phá giá thị trường này khiến cho một số shop mỹ phẩm chuẩn gốc khó có thể giữ được nguyên giá ban đầu và gây nên hiện tượng “chao đảo thị trường”.
Bên cạnh đó việc bán phá giá sẽ làm cho thị trường mỹ phẩm rộ lên những bài báo không hay về kênh, shop mỹ phẩm của bạn.
Nhiều kênh, shop mỹ phẩm sử dụng chiêu thức quảng cáo “mua 1 tặng 1” hoặc viết bài nói quá về những sản phẩm với mục đích có lợi cho việc bán hàng. Bên cạnh đó một số shop, kênh mỹ phẩm còn trả tiền cho một người nào đó với mục đích quảng cáo công dụng của số mỹ phẩm còn lại. Mục đích của những chiêu thức chủ yếu là để bán được sản phẩm, thao túng tâm lý người mua hàng.
Các kênh, shop mỹ phẩm hiện nay chủ yếu là tự phát và không có một đường lối, chiến lược cụ thể nên việc không phát triển được lâu là lẽ đương nhiên. Ngoài ra việc không nắm chắc các khoản chi tiêu sẽ dễ bị thiếu hụt, lạm phát và dẫn đến tình trạng phải đóng cửa, thanh lý mỹ phẩm,…
Bên cạnh đó bất ổn trong khâu quản lý hàng hóa, khâu xử lý các vấn đề ở shop, kênh mỹ phẩm còn quá kém làm cho người tiêu dùng không có niềm tin vững chắc.
Bài toán đặt ra cho chủ shop, kênh mỹ phẩm là phải xử lý được các vấn đề về khâu quản lý, có lộ trình chiến lược, nhập nguồn hàng uy tín,…thì mới có thể dễ dàng cạnh tranh với những shop mỹ phẩm khác. Tạo được vị thế trên thị trường và lấy được lòng tin khách hàng cũng là một trong những yếu tố cần thiết.
Niềm tin tiêu dùng đang dần đi vào bế tắc khi thi trường tràn lan tin thật tin giả về sản phẩm các hãng mỹ phẩm từ kem trộn đến không an toàn về khâu sản xuất lẫn cả hàng giả, hàng nhái livestream bán không ngớt tay. Nhưng sau đó là những hậu quả hệ lụy lâu dài làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của các chị em đặc biệt là Miền Tây.
Niềm tin mua hàng sẽ đến từ đâu và giải pháp nào để cải thiện niềm tin tiêu dùng mỹ phẩm của chị em người Việt. Hãy tham khảo đến mô hình SSB Marketing (Service - Showroom - Beauty) đến từ các chuyên gia Marketing của Hotface Center, mô hình SSB là mô hình trải nghiệm tiêu dùng nhằm nâng cao khả năng tương tác và nhận dạng được giá trị tiêu dùng từ sản phẩm làm đẹp trên thị trường. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội cảm nhận được thật sự từ sản phẩm của hãng và hơn thế nữa với cả hệ sinh thái truyền thông làm đẹp từ dự án “Truyền Thông Làm Đẹp Hotface Center” và “Hành Trình Cải Thiện Kinh Doanh Ngành Beauty 2023 - 2025”
Hotline liên hệ 0855 983 984 - 0338 112 339 hoặc mail: Hotfacecenter@gmail.com.