Thực Trạng Kênh, Shop Mỹ Phẩm Hiện Nay Đang Gặp Phải

Ngày đăng: 22:17 PM, 29/12/2023 - Lượt xem: 346

Làn Sóng Tiêu Dùng đôi nét về THỰC TRẠNG KÊNH, SHOP MỸ PHẨM HIỆN NAY ĐANG GẶP PHẢI. Hiện nay, nhiều kênh, shop mỹ phẩm kinh doanh thua lỗ bởi sự cạnh tranh gay gắt và giá cũng như bán phá giá trên thị trường diễn ra khá nhiều.

Hiện nay, nhiều kênh, shop mỹ phẩm kinh doanh thua lỗ bởi sự cạnh tranh gay gắt và giá cũng như bán phá giá trên thị trường diễn ra khá nhiều. Tình trạng này diễn ra phổ biến và dần làm mất uy tín thương hiệu mỹ phẩm riêng, bên cạnh đó còn làm xuất hiện hàng giả, hàng kém chất lượng trên các thị trường.

Tổng quan của thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2022

Theo nghiên cứu thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay đang có doanh số khoảng 51.000 tỷ đồng (theo Mintel) và mức chi tiêu cho mỹ phẩm của người Việt chưa nhiều. Trên thực tế phụ nữ Việt chú trọng đến sản phẩm trang điểm hơn là mỹ phẩm chăm da chiếm hơn 60% người tiêu dùng.

Theo nghiên cứu của Statista thì tốc độ gia tăng số lượng cửa hàng mỹ phẩm toàn quốc tăng 40% từ 87 lên đến 124 trong năm 2022 và phần lớn các cửa hàng đặt ở thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam chỉ chiếm khoảng 10% thị trường, 90% đại lý phân phối của các nhà mỹ phẩm nước ngoài. Điều này cho thấy mỹ phẩm ngoại đang chiếm được sống trên thị trường hiện nay.

Thực trạng các kênh, shop mỹ phẩm

Các kênh, shop mỹ phẩm Việt Nam hiện nay đang thua lỗ và có tình trạng đạp giá, cạnh tranh giá để giải quyết được các vấn đề hàng tồn đọng.

Bán phá giá so với thị trường

Dựa vào từng thành phần sản xuất mỹ phẩm và công đoạn sản xuất để có thể quy định giá thành của từng món mỹ phẩm. Trên thị trường hiện nay đang có hiện tượng bán phá giá so với thị trường nhằm thu được nguồn vốn đã bỏ ra, giải quyết được đống hàng tồn còn lại ở kho.

Việc bán phá giá thị trường này khiến cho một số shop mỹ phẩm chuẩn gốc khó có thể giữ được nguyên giá ban đầu và gây nên hiện tượng “chao đảo thị trường”.

Bên cạnh đó việc bán phá giá sẽ làm cho thị trường mỹ phẩm rộ lên những bài báo không hay về kênh, shop mỹ phẩm của bạn.

Dùng chiêu bài marketing quá lộ liễu

Nhiều kênh, shop mỹ phẩm sử dụng chiêu thức quảng cáo “mua 1 tặng 1” hoặc viết bài nói quá về những sản phẩm với mục đích có lợi cho việc bán hàng. Bên cạnh đó một số shop, kênh mỹ phẩm còn trả tiền cho một người nào đó với mục đích quảng cáo công dụng của số mỹ phẩm còn lại. Mục đích của những chiêu thức chủ yếu là để bán được sản phẩm, thao túng tâm lý người mua hàng.

Không có quy trình hoạch định phát triển

Các kênh, shop mỹ phẩm hiện nay chủ yếu là tự phát và không có một đường lối, chiến lược cụ thể nên việc không phát triển được lâu là lẽ đương nhiên. Ngoài ra việc không nắm chắc các khoản chi tiêu sẽ dễ bị thiếu hụt, lạm phát và dẫn đến tình trạng phải đóng cửa, thanh lý mỹ phẩm,…

Bên cạnh đó bất ổn trong khâu quản lý hàng hóa, khâu xử lý các vấn đề ở shop, kênh mỹ phẩm còn quá kém làm cho người tiêu dùng không có niềm tin vững chắc.

Bài toán đặt ra cho chủ shop, kênh mỹ phẩm là phải xử lý được các vấn đề về khâu quản lý, có lộ trình chiến lược, nhập nguồn hàng uy tín,…thì mới có thể dễ dàng cạnh tranh với những shop mỹ phẩm khác. Tạo được vị thế trên thị trường và lấy được lòng tin khách hàng cũng là một trong những yếu tố cần thiết.

Con đường nào dành cho thị trường Shop Beauty 2023 - 2025

Niềm tin tiêu dùng đang dần đi vào bế tắc khi thi trường tràn lan tin thật tin giả về sản phẩm các hãng mỹ phẩm từ kem trộn đến không an toàn về khâu sản xuất lẫn cả hàng giả, hàng nhái livestream bán không ngớt tay. Nhưng sau đó là những hậu quả hệ lụy lâu dài làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của các chị em đặc biệt là Miền Tây.

Niềm tin mua hàng sẽ đến từ đâu và giải pháp nào để cải thiện niềm tin tiêu dùng mỹ phẩm của chị em người Việt. Hãy tham khảo đến mô hình SSB Marketing (Service - Showroom - Beauty) đến từ các chuyên gia Marketing của Hotface Center, mô hình SSB là mô hình trải nghiệm tiêu dùng nhằm nâng cao khả năng tương tác và nhận dạng được giá trị tiêu dùng từ sản phẩm làm đẹp trên thị trường. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội cảm nhận được thật sự từ sản phẩm của hãng và hơn thế nữa với cả hệ sinh thái truyền thông làm đẹp từ dự án “Truyền Thông Làm Đẹp Hotface Center” và “Hành Trình Cải Thiện Kinh Doanh Ngành Beauty 2023 - 2025”

Hotline liên hệ 0855 983 984 - 0338 112 339 hoặc mail: Hotfacecenter@gmail.com.

Phan Thu Hằng Cô Gái GenZ Với Nhiều Thông Điệp

Phan Thu Hằng Cô Gái GenZ Với Nhiều Thông Điệp

12:29 PM, 10/06/2024
Cafe View Kỳ Số 02, Phan Thu Hằng Cô Gái GenZ với nhiều thông điệp từ những trải nghiệm tiêu dùng. Những  cảm nhận và chia sẻ của Thu Hằng đã mang đến sự yêu thích của rất nhiều fan hâm mộ trên toàn quốc. Hãy cùng Làn Sóng Tiêu Dùng tìm hiểu về Cô Gái GenZ Thu Hằng (Sam) này nhé.
Chuyên Gia Phan Vĩnh Phúc

Chuyên Gia Phan Vĩnh Phúc

09:04 AM, 25/04/2024
Chuyên Gia Phan Vĩnh Phúc là thành viên hội đồng chuyên gia Hotface Center tại blog thị trường Làn Sóng Tiêu Dùng
7 bước chăm sóc da mặt hàng ngày

7 bước chăm sóc da mặt hàng ngày

10:33 AM, 24/11/2023
Chăm sóc da mặt hàng ngày là quy trình quan trọng giúp duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ trung. Dưới đây là 7 bước chăm sóc da mặt hàng ngày mà bạn có thể thực hiện để có một làn da rạng rỡ và tràn đầy sức sống.
3 mẹo nhỏ giúp bạn chỉ cần đi mua sắm hàng tạp hóa mỗi tháng 1 lần

3 mẹo nhỏ giúp bạn chỉ cần đi mua sắm hàng tạp hóa mỗi tháng 1 lần

10:19 AM, 25/11/2023
Tôi đã nghĩ ra mẹo gồm 3 danh sách giúp tôi có thể đi mua sắm hàng tạp hóa chỉ một lần mỗi tháng.
Đối tác đồng hành
Đối tác đồng hành
Collec-Newtion
Đối tác đồng hành
Đối tác đồng hành
Đối tác đồng hành
Đối tác đồng hành
Beauty Love
Collec-Newtion
Collec-Newtion
Collec-Newtion
Zalo Chat
Gọi ngay: 0582046062